Thứ Tư, 29 tháng 10, 2014

Công việc kế toán có vô vị?

Nghề kế toán lúc nào cũng cứng, thô thiển vì không có sự đổi mới. Đó là quan điểm của nhiều người bên ngoài nghề, và họ giống như đứng nơi này nhìn về nơi khác vậy.

Nếu nhìn ở gốc độ khác thì những ngành khác còn khô khan và vô vị hơn, ví dụ như ngành tin học văn phòng,...

Ngành kế toán luôn đổi mới, chứ không phải chỉ có nhiêu đó đâu, nếu bạn là một người làm trong ngành này thì bạn chưa chắc đã làm được hết những lĩnh vực trong ngành kế toán, vậy thì sao nói nó vô vị?

Sự thật là nó không phải sáng tạo như kiến trúc, kĩ sư, hay hội họa, nhưng các nghiệp vụ trong nó phát sinh cũng thay đổi, và cần phải được cập nhật hàng ngày.

Kế toán cần sự yêu nghề, có trách nhiệm hơn, chứ không phải là làm cho có, làm đại làm đùa. Về phần này, chắc các bạn nghe tên của nghề thì cũng đã hiểu, mình không nói gì thêm.

Nói đi thì còn nói lại, ngành này luôn ngồi một nơi, làm việc không thấy mặt trời, nhiều khi về nhà còn phải làm, không có thời gian xem tivi nữa. Tinh thần trách nhiệm phải cao.

Đó là những cảm nhận của mình, hi vọng bạn có cái nhìn tổng quát hơn, đừng nhìn nhận ngành kế toán là vô vị như những ngành khác. Hiện nay ngành này vẫn còn hot, vì vậy có rất nhiều trung tâm dạy học kế toán thực hành ở tphcm ra đời mà vẫn đông học viên. Thân!!
Bài liên quan dùng dịch vụ kế toán ngoài, bạn có nghĩ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét